Kinh doanh bất động sản mang tính chất đặc thù và có khả năng sinh lợi cao. Do đó, để việc kinh doanh luôn thuận lợi, những người muốn đầu tư nên bổ sung thật nhiều kiến thức nếu muốn kinh doanh thành công. Trong bài viết này, Đô thị xanh sẽ chia sẻ những thông tin về bất động sản và chỉ ra đâu là cách để khinh doanh bất động sản mang lại nhanh chóng.
Bất động sản là gì?
Bất động sản là tất cả đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất. Các thứ được xem như dính liền vĩnh viễn với đất như là nhà cửa, ga ra, kiến trúc ở trên, dầu khí, mỏ khoáng chất ở dưới mảnh đất đó. Theo đó, BĐS không chỉ là đất đai, của cải mà BĐS còn bao gồm tất cả những gì do công việc lao động của con người làm ra. cụ thể như các công trình tạo ra, những vật trên mặt đất luôn đi chung trên cùng lãnh thổ đấy.
Về định nghĩa BĐS là gì? Thì ở mỗi đất nước có một định nghĩa không giống nhau. Tuy vậy, các nước trên thế giới đều thống nhất BĐS là toàn bộ đất đai và những tài sản luôn đi chung với đất đai. Tùy vào hệ thống pháp luật, nét đặc thù riêng của mỗi nước mà định nghĩa BĐS cũng như cách phân loại khác nhau.
kinh doanh bất động sản là gì?
Kinh doanh bất động sản có thể hiểu khái quát là việc đầu tư nguồn vốn nhằm thực hiện công việc mua, xây dựng, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng tức cho thuê, cho thuê lại hoặc cho thuê mua bất động sản, thực hiện môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm vào mục đích sinh lợi.
Đặc điểm của bất động sản
1. Tính cá biệt và tính khan hiếm
Đặc điểm này xuất phát từ đặc tính của đất đai. Tính khan hiếm của đất đai là vì sự khan hiếm của đất trên bề mặt địa cầu, cụ thể như giới hạn về diện tích đất đai của từng miếng đất, khu vực, vùng, địa phương, lãnh thổ v.v… Chính đặc tính khan hiếm, cố định và không di dời được tại nên tính cá biệt của đất đai.
Trong thị trường bất động sản, không hề có sự trùng lặp và giống nhau giữa hai bất động sản riêng biệt, bởi mỗi bất động sản đều có những không gian, kích thước, vị trí địa lí khác nhau. Sự cá biệt trong bất động sản được các kiến trúc sư phát huy tối đa trong các công trình kiến trúc để tạo được điếm nhấn, thu hút và ấn tượng riêng.
2. Tính bền lâu
Đất đai là của tạo hóa nên không thể dễ dàng mất đi mà tồn tại vĩnh cửu theo tuổi thọ của trái đất. Những công trình kiến trúc tuy có thể bị hư tổn, sụp đổ nhưng vẫn có thể trùng tu để tồn tại bền vững.
Có thể nói, tính bền lâu là tuổi thọ của các công trình kiến trúc, trong số đó có “tuổi thọ vật lý” và “tuổi thọ kinh tế”. “Tuổi thọ kinh tế” thường chấm dứt sớm hơn tuổi thọ vật lý do những điều kiện khách quan như thị trường, quy luật cung cầu…
3. Tính chịu sự ảnh hưởng lẫn nhau
Bất động sản có thể tác động lẫn nhau, có thể tăng hoặc giảm giá trị của nhau. vào thời điểm hiện tại, một bất động sản được tạo ra để tăng giá trị của một bất động sản khác là một phương thức bán hàng thu hút đầu tư.
Chẳng hạn, cầu đường được trùng tu, sửa chữa và nâng cấp để tăng vẻ mỹ quan, tiện nghi của một chung cư, nhằm tăng thành quả của chung cư đấy, dẫn đến thu hút người mua hàng và giá thành cho thuê, mua tăng cao.
Làm thể nào để kinh doanh bất động sản mang lại hiệu quả?
Bắt đầu kinh doanh bất động sản sẽ không dễ dàng, tuy nhiên có sự chuẩn bị đúng đắn, nó sẽ rất xứng đáng với nỗ lực và thời gian bạn bỏ ra. Trên hết, có một số các bộ máy bán hàng nhỏ có thể làm cho quá trình học tập đơn giản và tốt hơn.
1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Trước lúc bắt đầu sự nghiệp hãy tìm hiểu chiến lược kinh doanh của bạn bao gồm những gì. Có một kế hoạch kinh doanh nhất định và rõ ràng cam kết bạn đi đúng hướng, đo đạc trước những nguy cơ khi bạn đi chệch khỏi đường ray và quay trở lại.
Một kế hoạch tốt giúp cho bạn tự tin tiến về phía trước trong sự nghiệp kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, ngoài Mục đích chính của việc xây dựng kế hoạch bán hàng bất động sản là đặt mục đích và định hướng mà còn trọng yếu hơn là bạn sẽ từ chiến lược này làm tài liệu đều xin hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư hoặc người cho vay.
2. Nghiên cứu thị trường sâu hơn
Kế hoạch trước tiên trong bước bắt đầu sự động bán hàng bất động sản chính là nghiên cứu sâu hơn, xác định các phân khúc thị trường cụ thể, khu vực thị trường và các đối thủ tiềm năng. Nghiên cứu thị trường giúp cho bạn nhận định được khu vực thị trường hợp nhất với lĩnh vực đầu tư của bạn.
Việc nghiên cứu thị trường ngay từ khi bắt đầu triển khai chiến lược bán hàng giúp cho bạn sớm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho những phương án không khả thi; áp dụng kỹ năng sở trường đúng với khu vực thì trường thích hợp nhất; cung cấp cho bạn một vài kinh nghiệm thực tế của những người có kinh nghiệm lâu năm.
3. Tạo ra thương hiệu
Việc xây dựng nhãn hiệu chính là để xây dựng uy tín và quảng bá tên tuổi của bạn với quy mô lớn, giúp tên tuổi doanh nghiệp của bạn tiếp xúc với người mua hàng mục đích.
Để trở thành một thương hiệu đáng tin cậy bạn phải cần phải mang tinh thần thực hiện công việc trung thực; rõ ràng, minh bạch trong những những thông tin phân phối. Xây dựng sự kết nối chặt chẽ với khách hàng, cung cấp cho họ những giá trị khiến họ cảm thấy hạnh phúc với những điều bạn mang đến, chứng minh bạn đến với họ không chỉ để thu thập lợi nhuận từ họ.
Lên một kế hoạch nhất định như chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cùng lời góp ý tích cực từ những khách hàng chứng nhận khi thực hiện công việc với bạn giúp tên tuổi của bạn tiến xa hơn trong bán hàng bất động sản.
4. Báo cáo tài chính
Tùy thuộc vào chiến lược đầu tư của mỗi người mà số tiền bán hàng sẽ không giống nhau. Tuy nhiên điều đấy không có nghĩa là chúng ta không nắm giữ tình hình tài chính hiện tại của mình.
Một kế hoạch bán hàng tốt là khi bạn nhận biết nguồn vốn của bạn thích hợp với phân khúc nào, bắt đầu khởi động bằng cuộc tranh đấu lớn hay nhỏ, điều đấy hoàn toàn phụ thuộc vào tài chính của bạn. Việc có một báo cáo tài chính bài bản giúp cho bạn chia loại những khoản chi cần sử dụng, những chi phí còn thiếu và tiếp xúc với những phương thức vay vốn.
Người kinh doanh bất động sản nên linh hoạt trong việc tìm kiếm nguồn số tiền đầu tư như việc bạn sẽ lựa chọn tài chính cho vay tư nhân, quan hệ đối tác, từ các mối quan hệ gia đình, hoặc trực tiếp vay vốn từ các tổ chức tài chính uy tín (Vietcombank, VP Bank, Viettinbank…) với nhiều dịch vụ phù hợp với bạn. Theo cách đấy để đưa doanh nghiệp của bạn công việc và biết chính xác nơi cần đến.
5. Tăng tốc bằng kế hoạch tiếp thị
Một nhãn hiệu bán hàng bất động sản không được đứng yên một chỗ đợi người mua hàng tìm đến bạn, hãy chủ động tìm đến họ. khách hàng của bạn sẽ là những người gần gũi nhất xung quanh cuộc sống mà có thể bạn không phát hiện ra.
Đầu tiên, hãy nắm rõ ràng họ là ai, chia loại khách hàng theo nhân khẩu học (tuổi, khu vực); thói quen, sở thích; trang dịch vụ họ thường sử dụng để áp dụng các phương pháp tiếp thị phù hợp.